_chitietbaiviet

Phát hiện kéo dài 20cm bị bỏ quên trong bụng 3 năm

 

 

Người phụ nữ đến bệnh viện để kiểm tra sau khi thấy đau nhiều ở bụng và lưng. Kết quả cho thấy một chiếc kéo dài khoảng 20cm đã nằm trong ổ bụng cô suốt 3 năm.

scissor.jpg

Kết quả x-quang phát hiện chiếc kéo trong bụng Aisina Zindusova. Ảnh: Europics

Aisina Zindusova, đến từ thành phố Ufa, thủ phủ của nước Cộng hoà Bashkortostan, Nga, phải đến bệnh viện để kiểm tra sau khi thấy đau nhiều ở bụng và lưng.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ quyết định cho người phụ nữ này đi 

chụp X-quang

 để tìm dị vật. Họ vô cùng kinh ngạc khi kết quả cho thấy một chiếc kéo dài khoảng 20cm đã nằm trong ổ bụng nạn nhân suốt 3 năm.

 

"Tôi cảm thấy đau lưng và bắt đầu bị giảm cân. Rồi kết quả chụp X-quang phát hiện ra chiếc kéo bị bỏ quên trong cơ thể mình", New York Post hôm 3/8 dẫm lại lời Zindusova cho biết.

Đội ngũ y bác sĩ sau đó tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ để lấy chiếc kéo ra khỏi bụng bệnh nhân. Hiện tại, Zindusova cân nhắc tới các hành động pháp lý để khởi tố bệnh viện nơi tiến hành ca mổ cho cô vào năm 2012.

Trong khi đó, cảnh sát cũng mở cuộc điều tra về bệnh viện nói trên sau khi vụ việc bị phát hiện.

Hồi cuối tháng 4, Hanan Mahmoud Abdul Karim, 36 tuổi, được đưa tới một bệnh viện tư nhân ở Amman, thủ đô Jordan, để tiến hành mổ lấy thai. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sản phụ khoa đã vô tình để quên chiếc điện thoại di động của mình trong bụng cô.

Mẹ của Hanan nói với báo giới rằng vài ngày sau khi sinh con trai nặng 4,8 kg, Hanan được xuất viện, mọi người trong nhà bắt đầu nhận thấy bụng cô bị rung lên. Cô được đưa tới khoa cấp cứu của bệnh viện công Al Bashir, nơi các bác sĩ tiến hành chụp X-quang và phát hiện ra một vật thể lạ trong bụng cô. Họ lập tức tiến hành phẫu thuật và lấy ra chiếc điện thoại.